PGS.TS.BS. Nguyễn Lân Hiếu: Chúng tôi tặng cuốn sách Chẩn đoán & Điều trị COVID-19 cho đồng nghiệp ngành Y

SKĐS – Sách Chẩn đoán & Điều trị COVID-19 do PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu chủ biên và PGS.TS.BS Hoàng Bùi Hải đồng chủ biên, từ ý tưởng đến khi ra mắt vẻn vẹn 4 tháng với gần 900 trang.

Hà Nội những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, trong khán phòng ấm áp thấm đượm tình bạn và đồng nghiệp, PGS.TS.BS. Nguyễn Lân Hiếu cùng cộng sự của mình PGS.TS.BS Hoàng Bùi Hải đã tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Chẩn đoán & Điều trị COVID-19.

&sz=w1000
PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu (bên phải) và PGS.TS.BS Hoàng Bùi Hải trong buổi ra mắt sách Chẩn đoán & Điều trị COVID-19

Buổi ra mắt cuốn sách có sự hiện diện của 39 tác giả cùng các đồng tác giả thuộc 15 chuyên ngành khác nhau, từ các bệnh viện và các địa phương.

Mặc dù khác lứa tuổi, kinh nghiệm cũng như học hàm học vị, “Nhưng điểm chung tất cả là lòng nhiệt huyết, quyết tâm cho ra đời một sản phẩm giúp ích, thiết thực cho ngành Y tế Việt Nam đang oằn mình chống chọi lại dịch bệnh”, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu viết trong phần mở đầu cuốn sách.

Sách Chẩn đoán & Điều trị COVID-19 xuất phát từ đề xuất của PGS.TS.BS Hoàng Bùi Hải, Trưởng Khoa Hồi sức – Cấp cứu, BV Đại học Y Hà Nội với PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội khi cả 2 thầy thuốc đang tham gia chống dịch tại Bình Dương.

PGS.TS. BS Nguyễn Lân Hiếu bộc bạch: Tôi là bác sĩ tim mạch, Hải là bác sĩ hồi sức cấp cứu, không ai làm trong chuyên ngành bệnh nhiệt đới hay y tế công cộng. Vậy nhưng khi đại dịch bùng phát, chúng tôi được phân công vào những nơi cam go nhất như Huế, Phú Yên, Hà Tĩnh rồi Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Bình Định…và cuối cùng đang “trấn thủ” ở Hà Thành. Đi nhiều, làm nhiều gặp được nhiều tình huống hiểm nguy, mày mò đọc, học hỏi, chia sẻ với các đồng nghiệp ở mọi chuyên ngành, nhiều quốc tịch. Chính điều này đã thôi thúc chúng tôi viết quyển sách này!

Xin cảm ơn những đồng nghiệp đã sát cánh cùng chúng tôi ở tuyến đầu chống dịch hay bảo vệ vững chắc hậu phương. Các bạn đã đóng góp những kinh nghiệm quý báu và cũng là nguồn cảm hứng thúc đẩy chúng tôi ra đời tác phẩm này.

PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu

Dự định ban đầu của 2 tác giả là chia sẻ những kiến thức về hồi sức cấp cứu bệnh nhân bị mắc COVID-19, nhưng dịch chuyển biến nhanh, không thể giữ mãi giai đoạn “Zero” COVID nữa mà cần chung sống thích ứng an toàn, 2 tác giả đã quyết định mời thêm nhiều chuyên ngành khác nhau để làm cơ sở ra đời ngành “COVID học“.

“Có xem COVID như một bệnh lý chuyên khoa chúng ta mới có thể yên tâm quay lại với cuộc sống bình thường và phát triển KTXH. Khi đã nắm chắc được sinh bệnh học, diễn biến tự nhiên và các biến chứng, tỷ lệ nặng và tử vong sẽ được khống chế, COVID-19 sẽ như một loại cúm mùa mà lịch sử nhân loại đã từng chứng kiến những đại dịch bùng phát dữ dội rồi thoái triển.”, PGS. TS. BS Nguyễn Lân Hiếu khẳng định.

Thay mặt nhóm biên soạn, PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu đã gửi lời tri ân: Chúng tôi xin tặng quyển sách này cho những đồng nghiệp ngành Y, những người đã ngã xuống trong đại dịch – những người vẫn đang ngày đêm chống dịch- những người bệnh đã chiến đấu mạnh mẽ để ở lại và cả những người đã mãi ra đi.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
MEDUP đã cập nhật lại ảnh trong các ebook, cảm ơn quý độc giả đã quan tâm và ủng hộ!